หน้าแรก > หัวข้อปลูกบ้านต้องรอให้เศรษฐกิจดีขึ้นหรือราคาสินค้าจะลดลงก่อนหรือไม่
  [Page: 1/1]  
คำถาม
 ปลูกบ้านต้องรอให้เศรษฐกิจดีขึ้นหรือราคาสินค้าจะลดลงก่อนหรือไม่
  
  โพสต์โดย : อยากมีบ้าน
  โพสต์เมื่อ : 3/1/2008 14:5:35
  IP Address : 117.47.231.149

ถ้าจะปลูกบ้านควรรอเรื่องสภาวะเศรษฐกิจเช่นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้ลดลงก่อน หรือเรื่องราคาวัสดุก่อสร้างลดลงก่อนหรือไม่ แล้วควรจะปลูกบ้านหรือซื้อบ้านช่วงไหนค่ะ

คำตอบ
 
  
  โพสต์โดย : จ.พบ.
  โพสต์เมื่อ : 4/4/2008 10:23:22
  IP Address : 10.12.58.27

ควรสร้างครับ เพราะว่าถึงตอนนี้ระดับราคายังไม่มีการปรับตัวลงและมีแนวโน้มสูงขึ้น การที่เราปลูกบ้านถ้าตอนนี้เราพร้อมในหลาย ๆด้าน เราก็ควรสร้างเพราะเป็นสิ่งจำเป็นและในอนาคตเราไม่สามารถเดาได้ว่าราคาจะมีการปรับลงหรือไม่แต่มีแนวโน้มว่าค่อนข้างยาก ตอนนี้ที่มีการปรับราคาขึ้นที่หลัก ๆคือ เหล็ก ไม้ เป็นต้น ส่วนที่มีการปรับลงคือสี แต่อย่าลืมว่าการสร้างบ้านเราต้องอยู่ไปอีกนานเราต้องเน้นวัสดุที่ค่อนข้างมีคุณภาพและต้องถามทางร้านให้มั่นใจเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้าและน่าเชื่อถือได้เท่านั้น จากการสำรวจพบว่า ตอนนี้ทางร้านจะขายของที่คุณภาพไม่ดีเท่าทีควรเพราะราคาถูก ขายง่าย แต่อย่าลืมว่า ผู้รับเหมาก็ต้องการกำไรในการเหมาสร้างบ้าน ทางที่ดี เราควรมีการตรวจคุณภาพของสินค้าบ่อย ๆในกรณีที่ให้ผู้รับเหมาเป็นผู้สั่งสินค้า


 
  
  โพสต์โดย : aean
  โพสต์เมื่อ : 26/1/2008 22:37:47
  IP Address : 58.147.47.93

สรุปแล้วเราควรสร้างบ้านได้ไหมค่ะ ช่วงนี้ ทางธนาคารก้อเพิ่งอนุมัติน่ะค่ะ และก้อต้องสร้างเลยให้ได้ 20% ก่อนน่ะค่ะ


 
  
  โพสต์โดย : จ.พบ.
  โพสต์เมื่อ : 4/1/2008 11:19:2
  IP Address : 10.0.12.2

ตอนนี้ราคาวัสดุก่อสร้างโดยเฉพาะราคาเหล็กมีการเพิ่มสูงขึ้นทางด้านราคา ซึ่งราคาของเหล็กตอนนี้ปรับขึ้นอีกเท่าตัวและราคาจะไม่ตายตัวเรียกว่า ความผันผวนสูงมากเช้าอีกราคา บ่ายอีกราคา และในอนาคตราคาของวัสดุก่อสร้างมีอัตราน้อยมากที่จะมีการปรับตัวลดลงโดยเฉพาะราคาของเหล็ก และร้านค้าส่วนใหญ่หันมาสั่งเหล็กที่มีราคาถูกแต่คุณภาพไม่ดี คุณควรสอบถามจากร้านค้าที่จำหน่ายถึงเรื่องเหล็กและคุณภาพของเหล็ก(ร้านค้าต้องการขายจนบางครั้งลืมนึกถึงคุณภาพของสินค้า)ส่วนสินค้าอย่างอื่นยังไม่มีการปรับตัวมากนัก ส่วนราคาวัสดุก่อสร้างของจังหวัดต่าง ๆสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.price.moc.go.th ราคาวัสดุก่อสร้าง


โพสต์ข้อความ
ID : *
โพสต์โดย : *
e-Mail :
รายละเอียด : *
ภาพประกอบ :  ขนาดไฟล์ต้องไม่เกิน 120 KB
Icon :  

What code is in the image? :     *